LỊCH SỬ VỀ BILLBOARD

Chúng ta vẫn hay dùng thuật ngữ billboard thay vì gọi là bảng dán yết thị hay là bảng dán thông báo. Có vẻ hay hơn nhỉ?Billboard còn được gọi là pa-nô quảng cáo tại Anh hay một số đất nước khác, đây là một hệ thống quảng cáo ngoài trời thường được đặt tại các điểm giao thông có lưu lượng cao hoặc trên các đoạn đường dài để bất kỳ người đi đường hay tài xế nào cũng có thể thấy.


Trên billboard có thể là slogan, hình ảnh, thông tin liên hệ hay bất kỳ điều gì doanh nghiệp muốn truyền tải.
Những billboard có kích thước lớn đủ chuẩn, được biết như thông báo, được nằm chủ yếu trên các đường đại lộ. Các doanh nghiệp luôn cố gắng thu hút khách hàng thông qua kích cỡ billboard và cách thiết kế hình ảnh trên đó.


Áp phích quảng cáo chính là một trong những dạng phổ biến của billboard quảng cáo. Áp phích là một định dạng nhỏ hơn so với billboard và dành cho các người đi bộ, cư dân thành phố và giao thông đi lại.

Phong cách quảng cáo


Bảng quảng cáo được thiết kế để thu hút ánh nhìn của những người qua lại và tạo ra những ấn tượng khó quên trong phút chốc, khiến người đọc phải suy nghĩ sau khi nhìn thấy bảng quảng cáo.


Một điểm đáng lưu ý chính là những người lướt qua thường chỉ có thể đọc được vài từ, chính vì thế, trên bảng quảng cáo đó, doanh nghiệp cần in đậm, tăng kích cỡ, màu sáng hay làm nổi bật nội dung chính, ngắn gọn.
Một vài bảng quảng cáo quyết định đưa vật thể thoát khỏi kích cỡ thông thường của billboard. Điển hình là vào đầu thế kỷ 21, những biển quảng cáo của Chick - fil - A (bánh mì sandwich gà trong chuỗi thức ăn nhanh) trong đó có hình con bò 3D với khẩu hiệu chống ăn thịt bò “"Frendz đừng để Frendz ăn thịt bò”.


Mọi chuyện không dừng lại ở đó cho đến khi bảng quảng cáo “bốc mùi” xuất hiện. Rời xa khỏi những quy luật, chuỗi cửa hàng Bloom muốn đánh trực tiếp vào khứu giác của con người bằng cách cho các bảng quảng cáo có mùi tiêu đen và than để kích thích nhu cầu muốn ăn thịt nướng của người đi qua.


Họ đã thể hiện nó như sau:
Một khối thịt khổng lồ được xuyên qua nĩa và kéo dài xuống mặt đất, tuy nhiên, mùi của miếng thịt nướng sẽ tỏa ra ngào ngạt vào khung giờ 7 - 10 giờ sáng; 4 giờ chiều - 7 giờ chiều ngày 28/5/2010 - 18/6/2010.


Bảng quảng cáo in


Hầu hết các bảng quảng cáo được in tại các hãng phim lớn. Các hình ảnh được chiếu lên hàng loạt các tấm giấy lớn và tạo thành biển quảng cáo lớn. Lúc này, các hình ảnh được tạo thành sau đó được biến đổi bởi các bánh xe. Sau khi các bảng quảng cáo được cài vào vị trí doanh nghiệp muốn trưng bày, các nghệ sĩ vẽ sẽ đi lên bảng vẽ và bán vào các cạnh dùng bàn chải lớn để vẽ. Một khi các hình ảnh được gắn vào các cần thủy lực, các nghệ sĩ sẽ bám vào các thành của bảng quảng cáo để thực hiện
Những bảng quảng cáo lớn và được vẽ khá phổ biến ở Los Angeles, nơi các công ty lịch sử Foster & Kleiser và Quảng cáo ngoài trời Thái Bình Dương thống trị ngành công nghiệp quảng cáo.


Tuy nhiên cuối cùng bảng quảng cáo vẽ tay nhường chỗ cho bảng quảng cáo đồ họa vì bảng vẽ tay không phải cái nào cũng đúng yêu cầu doanh nghiệp. Tại Los Angeles thời kỳ đó chỉ bảng quảng cáo vẽ tay “Sunset trip” mới có thể thấy và dùng để quảng cáo cho các bộ phim sắp ra mắt.


Bảng quảng cáo điện tử


Bảng quảng cáo điện tử là bảng quảng cáo được tạo bởi chương trình và phần mềm máy tính. Bảng quảng cáo điện tử được dùng để trình diễn các đoạn chữ hoặc các hình ảnh khác nhau của cùng một công ty.
Những đoạn chữ hoặc những hình ảnh thay đổi này có những tác động nhất định đến khách hàng mục tiêu.
Vào 4/ 2012, cơ quan cộng hòa đã phát hành Poster Tương Tác m Nhạc.
Tiếp đó vào 4/2014, một agency quảng cáo - Grey London đã cho ra đời bảng quảng cáo tương tác trên loại mực nhạy cảm.


Bảng quảng cáo di động


Quảng cáo di động ngoài trời rất hiệu quả bởi vì hầu hết mọi người sẽ không thể lờ nó đi. Theo như nghiên cứu quốc gia của Anh, bảng quảng cáo di động này rất dễ nhớ.
Tập đoàn Truyền thông Capitol nhận ra rằng 81,7% người dùng thừa nhận họ nhớ về các hình ảnh chuyển động.
Không giống như một bảng quảng cáo điển hình, bảng quảng cáo di động có khả năng hướng đến khách hàng mục tiêu nhiều hơn. Các bảng quảng cáo này luôn được đặt ở bất kỳ nơi nào có giao thông chậm như sân vận động, nhà ga, sân bay và đấu trường thể thao.