Bảng Hiệu Quảng Cáo Có Tự Bao Giờ?

Nguồn gốc của các bảng hiệu quảng cáo ngày nay để in thạch bản, đó là một sáng chế vào cuối thập niên 1790. Tuy nhiên, sức chống chịu của các bang hieu quang cao thời kỳ này vô cùng kém.


Có lẽ bạn thường nghĩ, bảng hiệu quảng cáo chỉ xuất hiện vào thời buổi kinh tế hiện đại ngày nay để đáp ứng nhu cầu quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu lần theo dòng thời gian chúng ta sẽ thấy con người đã biết tạo ra các bảng vẽ nghệ thuật trong các hang động, trên các bức tường.

Câu hỏi thú vị là: những bức tường nghệ thuật này có tác dụng gì và nó đã đến với các doanh nghiệp vào thời điểm nào?


Trong suốt thời đại Ai Cập, con người đã sử dụng hình ảnh chạm khắc vào đá để đăng các luật và quy định về đất đai. Khắc này vào đá có thể, trong một cách, đã là hình thức lâu đời nhất của quảng cáo ngoài trời.

Ảnh: Các quy định về đất đai được người Ai Cập khắc vào đá

Nguồn gốc của các biển hiệu quảng cáo ngày nay để in thạch bản, đó là một sáng chế vào cuối thập niên 1790. Những thiên tài của phát minh này đã khiến nó có thể sản xuất hàng loạt như nhiều áp phích và các thông báo theo nhu cầu của các doanh nghiệp. Có một hạn chế lớn cho các bảng quảng cáo ngoài trời được sản xuất vào thời điểm đó, đó là chất lượng của các áp phích trước các yếu tố ảnh hưởng như thời gian và khí hậu.

Ảnh: Bảng hiệu quảng cáo rạp xiếc vào năm 1835

Các rạp xiếc thời kỳ này chính là những doanh nghiệp chịu chi nhất cho hình thức quảng cáo đại chúng nhằm thu lại lợi nhuận cao. Do đó quảng cáo ngoài trời đã trải qua một sự đổi mới lớn và trở thành bảng hiệu quảng cáo hiện đại mà chúng ta biết ngày nay. Việc sử dụng sớm nhất của các bảng quảng cáo của rạp xiếc ngày trở lại vào năm 1835. Trước khi phát minh của in thạch bản, bản sao biển quảng cáo chỉ có thể được sản xuất trên một quy mô rất nhỏ và không hiệu quả như ngày nay.
Bắt đầu từ giữa năm 1860, mọi người có thể mua biển hiệu quảng cáo từ các công ty quảng cáo ngoài trời. Một vài năm sau đó, Hiệp hội Quốc tế Biển hiệu quảng cáo của Bắc Mỹ (IBPANA) được thành lập, hiệp hội này vẫn còn hoạt động cho đến ngày nay nhưng với tên gọi mới Hiệp hội Quảng cáo ngoài trời của Mỹ (OAAA). Hiệp hội này luôn phải thích nghi với những thay đổi của thị trường và đã cho ra đời nhiều loại bảng hiệu quảng cáo và vượt xa các bảng quảng cáo truyền thống.

Tầm quan trọng của bảng hiệu quảng cáo

 Ảnh: Bảng hiệu quảng cáo màn hình led ngoài trời

- Năm 1900 dường như là thời kỳ hoàng kim của biển hiệu quảng cáo, tuy nhiên sự tăng trưởng trong các năm tiếp theo không phải là do vận may hay bong bóng mà là do sự phát triển của thị trường ô tô. Thực tế lúc đó cho thấy, sự chi mạnh tay mô hình chữ T của Henry Ford đã mang đến nhiều thông tin cho công chúng, kết quả là đã tạo được một biển quảng cáo di động mới có thể tiêu thụ.

- Cũng giống như các ngành công nghiệp khác, quảng cáo ngaoif trời đã phát triển về vật liệu sử dụng, nâng cấp công nghệ, thành phần cơ khí để đáp ứng nhu cầu phát triển của môi trường kinh tế đầy tinh vi và có điều tiết này.

- Những cải tiến trong ngành công nghiệp khác cũng đã đóng một vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng và phát triển của ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời. Ví dụ, các ngành công nghiệp chiếu sáng đã đi một chặng đường dài kể từ thời điểm đó và đã trở thành một phần không thể thiếu của các bảng quảng cáo về đêm. Đèn năng lượng mặt trời và màn hình LED ngoài trời cũng đã giúp ánh sáng của các bảng quảng cáo trở nên tinh tế và bắt mắt hơn.

Xem thêm: Khung chu X quang cao | Den led quang cao tphcm

Ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời ngày nay

- Để biết được kết quả kinh doanh thực sự của một sản phẩm mới ra lò, bạn có thể dựa vào số lượng tiêu thụ lần đầu được ra mắt. Một số kiểu mẫu mới của biển hiệu quảng cáo đã được ra đời và thống lĩnh toàn bộ thị trường, tiến xa hơn các biển hiệu quảng cáo lỗi thời.

- Trong khoảng thời gian này, mặc dù sự gia tăng về các hình thức quảng cáo trên đài phát thanh, truyền hình, quảng cáo internet nhưng vẫn không có ảnh hưởng gì đến quảng cáo ngoài trời. Bởi tính chất tiếp thị đơn giản, mạnh mẽ, linh hoạt và có thể tiếp nhận những sự thay đổi trong chiến lược tiếp thị.

- Thực tế về doanh số đang chứng minh rằng các ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời đang chiếm thế thượng phong. Tốc độ tăng trưởng nhất quán này đã thúc đẩy các doanh nghiệp ngành biển hiệu quảng cáo tiếp tục đổi mới và hoàn thiện hơn nữa các sản phẩm để mang đến hiệu quả cao cho người dùng.


Viết bởi: kimtuongad.vn